Các số điện thoại sử dụng khi cần thiết

- Gọi cảnh sát: 113

- Gọi cứu hỏa: 114

- Gọi y tế cấp cứu: 115

- Giải đáp số điện thoại nội hạt: 116.

- Báo sửa điện thoại: 119

- Giải đáp thông tin kinh tế xã hội: 1080

- Giải đáp, tư vấn về tâm lý, tin học, y tế, hướng dẫn văn học, pháp luật, lao động, du lịch, xây dựng: 1088

* Gọi tự động đường dài trong nước: 0 + mã vùng + số máy thuê bao

Gọi – Nghe điện thoại:

Trước khi gọi điện thoại, việc đầu tiên phải xem chính xác số điện thoại cần gọi để tránh nhầm lẫn. Khi đầu dây bên kia có người nghe máy, phải hỏi xem có phải đúng số máy cần gọi không? Sau đó lễ phép và nhờ gọi giúp người cần gặp. Nếu chẳng may bấm nhằm số, cần tỏ thái độ áy náy và nói lời xin lỗi ngay: “ Xin lỗi, cháu nhầm số, mong cô, bác tha lỗi” nếu người cần gặp không có ở đó, cũng phải nói lời cảm ơn rồi gác máy. Nếu bạn là người nghe điện thoại, cũng nên trả lời lịch sự nếu bị nhầm máy, vui vẽ nhiệt tình gọi nguời có điện thoại đến nghe máy không nên tỏ ra khó chiu hoặc bực bội. Bạn cũng nên lưu ý thời gian gọi điện thoại: Buổi sáng thì sau 8 giờ, buổi tối thì trước 10 giờ, không nên gọi điện thoại vào buổi trưa từ 11h30 đến 13h30 hoặc gọi quá khuya sau 10 giờ đêm, để không làm ảnh hưởng đến mọi người…